Mạng xã hội kinh doanh TIPO – giải pháp kinh tế thời cách mạng 4.0 – Thông tin doanh nghiệp
Khái niệm “Cách mạng công nghiệp 4.0” đang được nhắc tới giàu trên truyền thông và mạng xã hội. Cùng với đó là các hứa hẹn về cuộc đổi đời của những nhà hàng ở Việt Nam nếu đón đầu được làn sóng này.
Nhìn nhận và đánh giá dưới góc độ thực tế, bí quyết mạng công nghiệp 4.0 đang phá vỡ gần như ngành công nghiệp ở toàn bộ quốc gia. Cụ thể: nền kinh tế tri thức với lực lượng lao động trí thức thay thế chủ yếu cho nền kinh thế dựa vào nguyên liệu với lực lượng lao động cơ bắp; những sản phẩm sẽ mang hàm lượng tri thức lớn và có giá trị cao; cấu trúc thành phố tối ưu và giải pháp thông minh; công nghệ kỹ thuật thay đổi liên tục và tác động trực tiếp đến nền kinh tế đề cập chung… Những đổi thay này đã báo trước sự chuyển đổi mạnh mẽ của gần như hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị khi kỷ nguyên 4.0 thực sự bắt đầu.
Trước tình hình đó, bài toán đặt ra với những siêu thị Việt Nam là nên cải tiến gần như hệ thống sản xuất, quản lý và quản trị cũ, ứng dụng những thành tựu của kỷ nguyên 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), vạn vật kết nối (IoT), dữ liệu lớn (Big data) và Blockchain… vào hệ thống hay mô hình kinh doanh mới. Cần xây dựng 1 môi trường kinh doanh, một nền tảng thị trường ứng dụng các thành tựu trên, góp phần thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam vững mạnh và hội nhập.
Trong bối cảnh ấy, sự thành lập của mạng xã hội kinh doanh TIPO (Trading intelligence, Payment online) được các chuyên gia kinh tế – tài chính nhận định sẽ là một “lời giải thông minh” cho bài toán kinh tế thời đại mới.
TIPO được kỳ vọng trở thành giải pháp kinh tế thời cách mạng 4.0. |
TIPO là một trong những mạng xã hội kinh doanh trước tiên của Việt Nam không sử dụng tiền mặt, định hướng sản phẩm để tạo nên một hệ sinh thái thương mại điện tử khép kín. Từ quảng cáo, sắm bán, thanh toán tới giao nhận đều được hợp lý hóa, giúp việc kinh doanh trở buộc phải “bỏ vốn ít, thu lợi nhiều”, tiết kiệm các giá thành phát sinh cho người bán và tạo cơ hội để người mua tiếp cận sản phẩm dễ dàng với chi phí thấp.
Ông Kevin Phùng, CEO TIPO cho biết: “TIPO là sản phẩm của việc nhìn nhận và đánh giá yếu tố ảnh hưởng từ cách mạng 4.0 tới nền kinh tế thế giới, của sự nghiên cứu chu đáo thực trạng nền kinh tế Việt Nam và sự đầu tư học hỏi các nền kinh tế bậc nhất thế giới để tậu ra một giải pháp thích hợp đối với kinh tế nước nhà”.
Ông Kevin Phùng, CEO mạng xã hội marketing TIPO. |
TIPO ứng dụng những kỹ thuật tiên tiến như mô hình Dropshipping tuyệt vời quá trình giao nhận, giải pháp Fintech thông minh giúp khâu thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiết kiệm hơn. Ngoài ra, mô hình giao dịch phái sinh hàng hóa sẽ được thử nghiệm bằng các giao dịch B2C, sau đấy sẽ được tăng trưởng và ứng dụng cho những giao dịch B2B, tạo nên 1 “sân chơi” hiện đại, nhộn nhịp cho cộng đồng các siêu thị Việt Nam và quốc tế.
Với người bán, dù là công ty lớn hay marketing cá nhân nhỏ lẻ, lúc bắt đầu dùng TIPO sẽ được phân phối các phân tích chi tiết thị trường và thượng khách tiền lực trong ngành hàng đăng tải ký. Trong tương lai, mô hình này còn giúp người bán chủ động kế hoạch kinh doanh, kiểm soát hàng tồn kho và đưa ra những chiến dịch buôn bán hiệu quả.
TIPO còn có ý nghĩa xã hội lúc phát triển thành 1 công cụ marketing hữu hiệu, giúp tận dụng thời gian nhàn rỗi của con người để tạo ra thu nhập mà không phân biệt họ là ai. Từ sinh viên, nội trợ, hưu trí hay cùng đồng người khuyết tật đều có thể tạo thêm thu nhập qua sản phẩm này mà ko bắt buộc bỏ vốn hay đi lại.
Qua TIPO, người tiêu dùng có thể click tậu hàng hóa trong vô cùng thị qua smartphone, ko phải xếp hàng thanh toán. |
Đối với người mua, TIPO sẽ phát triển thành bạn đồng hành tin cậy nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn và tiết kiệm. Mạng xã hội marketing này sẽ đổi thay thói quen tậu mua truyền thống, giúp tuyệt vời hóa cuộc sống.
Theo giàu chuyên gia kinh tế – tài chính, mạng xã hội kinh doanh TIPO sẽ là bước đi sáng tạo của những doanh nghiệp, thậm chí là của mỗi cư dân thế hệ 4.0, đồng thời được kỳ vọng góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam bắt đầu cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 với giàu thành tựu và đổi thay tích cực.
Ông Kevin Phùng cho biết thêm, tháng 9 này nền tảng TIPO sẽ chạy thử nghiệm tại Việt Nam và 2019 sẽ vững mạnh ra các thị trường nước không tính đang có thói quen thanh toán online cao như Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản.