Tổng giám đốc TCL: `Sẵn sàng đón đầu mùa World Cup với 4 dòng TV mới` – Công nghệ
– Vị thế của TCL như thế nào trong thị trường TV Việt Nam?
– Từ năm 2013 đến nay, TCL hiện nằm trong top 3 các căn hộ cung cấp TV ở thị trường thế giới. Chúng tôi vào thị trường Việt Nam năm 1999, Việt Nam là thương hiệu nước ko kể đầu tiên của tập đoàn trong suốt 18 năm. Sự phát triển TCL khá mạnh và bền vững.
Chỉ trong quý một năm nay, chúng tôi đã được xếp thiết bị tư trong toàn thị trường Việt Nam. Về sản phẩm TV màn hình cong, TCL đạt nơi thiết bị hai. Thêm vào đó, từ tháng một tới tháng 4, sản lượng TCL toàn cầu nâng cao 51%, riêng thị trường Việt Nam nâng cao 15% so với cộng kỳ năm ngoái.
Tôi tin rằng TCL trong năm nay ở thị trường Việt Nam sẽ tiếp tục vững mạnh rất nhanh. Các cửa hàng, hệ thống bán lẻ, tậu tậu trực tuyến cũng như người tiêu sử dụng sẽ tin tưởng TCL.
– Tháng 4 vừa qua, TCL giới thiệu những mẫu TV mới. Bà có thể chia sẻ yếu tố hơn về những dòng sản phẩm này?
– Bốn sản phẩm QLED X6 TV, QLED X4 TV, UHD C6 TV và Curved UHD P5 TV, được chúng tôi giới thiệu lần trước hết trong Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng 2018 (Consumer Electronics Show 2018)tại Las Vegas vào tháng 1, sau đó là triển lãm thế giới.
QLED X6 TV tích phù hợp kỹ thuật AI hiện đại và thiết kế sang trọng. |
Hiện tại chúng tôi quyết định đưa 4 sản phẩm này ra thị trường bán lẻ, trong đó sang trọng nhất là dòng QLED X4 và X6 với màn hình rộng đến 85 inch.
Bốn sản phẩm đã đoạt giải thưởng ở Triển lãm Hàng điện tử tiêu sử dụng 2018, trong đấy vượt trội nhất là dòng X6 với thiết kế độc đáo và hệ thống được làm riêng biệt. Với các dòng TV mới này, thị trường Việt Nam sẽ có nhiều sự lựa tậu hơn.
Hiện tại, nhu cầu về tivi UHD vẫn không dừng gia nâng cao vì những lợi ích riêng của nó. Vì vậy chúng tôi tin rằng với mùa World Cup đang đến gần, người tiêu dùng luôn mong muốn sở hữu màn hình sắc nét với độ phân giải để tận hưởng trận đấu kịch tính, thì thị trường TV UHD sẽ còn nhộn nhịp hơn.
– Vì sao TCL Việt Nam lại tậu thời điểm này để ra mắt các sản phẩm cấp cao này?
– Tháng 6 này, World Cup 2018 sẽ diễn ra tại Moscow. Tại Việt Nam, khán fake hâm mộ trận cầu này cực kỳ đông đảo, đấy là lý do chúng tôi đã phù hợp tác với ngôi sao bóng đá Neymar Jr. khiến cho đại diện thương hiệu từ tháng 2.
Đến tháng 4, chúng tôi ra mắt các sản phẩm TV này để trước khi World Cup thật sự bắt đầu, hầu hết người đã biết tới sản phẩm TV cao cấp, hình ảnh sắc nét và âm thanh sống động. Người xem sẽ có cảm giác như đang ở chính các sân bóng.
Theo bà Summer Gao, TCL ra mắt sản phẩm dịp này để đón đầu mùa Word Cup. |
– Hiện tại, trên thị trường đã có những dòng TV QLED, bà đánh giá sản phẩm của mình như thế nào so với các sản phẩm TV tương tự khác?
– Hai dòng TV có độ phân giải cao nhất là OLED và QLED. Thật ra, khoa học QLED đã được TCL giới thiệu lần đầu năm 2014, nhưng năm nay, chúng tôi tung ra thị trường hai mẫu X4 và X6 này với khoa học giúp nâng cao độ sáng và rõ nét cho hình ảnh. Đồng thời, sản phẩm được vật dụng thêm LED full-array với Local Dimming – nâng cao độ sâu cho màu đen, mang lại sự đồng nhất về độ sáng cho toàn màn hình.
Hệ thống âm thanh Harman/Kardon của dòng TV QLED mang lại âm thanh rạp hát chuyên nghiệp tại nhà. Đối với những dòng TV hãng khác, bạn thường nên sắm tất nhiên hệ thống âm thanh, còn sản phẩm của chúng tôi đã được tích hòa hợp sẵn.
Điểm vượt trội của X4 còn nằm ở hệ điều hành Android TV cộng khoa học AI (trí logic nhân tạo).Chiếc TV không chỉ là một màn hình mà phát triển thành vật gia dụng thông minh, dễ dùng trong nhà.
– Còn 2 sản phẩm C6 và P5 thì có những tính năng nào đáng chú ý?
– C6 cũng sở hữu thiet ke độc đáo với màn hình mang sắc thái như bức tranh. Nếu có “máu nghệ sĩ”, bạn có lẽ sẽ cực kỳ thích chiếc TV này. Sản phẩm sử dụng kỹ thuật dải màu rộng (WCG) để nâng lên hiệu suất của màn hình và cải thiện màu sắc.
Hệ thống HDR Pro của C6 phân biệt sáng tối với độ yếu tố rực rỡ. Thiết bị còn có thể điều chỉnh độ sáng tối riêng biệt bằng công nghệ Micro Dimming hiện đại. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự góp mặt của hệ thống âm thanh Harman/Kardon, hệ điều hành Android và kỹ thuật AI.
P5 của chúng tôi là TV màn hình cong UHD. Với màn hình cong, chúng tôi đã giới thiệu từ 2 năm về trước, nhưng khi đó sản phẩm chỉ có kích thước lớn với chức năng đơn giản.Điều này tạo điều kiện cho thượng khách – các người thích màn hình cong, có giàu sự lựa chọn hơn.
P5 còn được thiết bị hệ thống âm thanh Dolby, hòa hợp cho việc xem phim hay thể thao. Khung viền tương đối mỏng, khoảng 6.9mm và do màn hình cong nên khoảng bí quyết từ màn hình tới nhiều người xem là như nhau, dù ở vị trí nào cũng được trải nghiệm như nhau.
– Người tiêu sử dụng Việt Nam hơi lưu ý đến giá cả, TCL có chiến lược nào về giá để tăng sức mua?
– Giá TCL luôn tại mức bắt buộc chăng so với thị trường. Trước hết, chúng tôi có hệ thống cung ứng hoàn thiện, đa số những linh kiện đều được đơn vị sản xuất. Vì vậy, chúng tôi tiết kiệm được cực kỳ nhiều giá tiền không đáng có từ nguồn cung cấp.
Đồng thời, chúng tôi ko đặt ra mục tiêu cao cho lợi nhuận sản phẩm. TCL không so sánh giá cả của mình, nhưng chúng tôi luôn lưu ý đến người tiêu sử dụng để đưa ra tầm giá hòa hợp nhất.
Mặc dù QLED đã bắt đầu từ 2014, nhưng tới nay, người tiêu sử dụng vẫn chỉ biết tới OLED và không muốn mua vì giá hơi cao. Nhưng QLED thấp hơn OLED về tuổi thọ cao và giá cả. Ví dụ, dòng X4 55 inch của chúng tôi sẽ có giá 26,9 triệu đồng, còn dòng P5 49 inch sẽ có giá 12,9 triệu đồng.
Các sản phẩm mới ra mắt của TCL đều đoạt giải tại Triển lãm Hàng điện tử tiêu sử dụng 2018. |
– Xin bà đề cập rõ hơn về khoa học AI trong sản phẩm của mình?
– Công nghệ AI là kỹ thuật logic cho tương lai. TV sở hữu khoa học AI sẽ phát triển thành đồ dùng tối ưu trong nhà. Sản phẩm này được đồ vật tính năng AI của TCL dựa ở cơ sở Trợ lý Ảo (Google Assistant) phát triển, dễ dàng hơn khi sắm kiếm thông tin. Bạn chỉ bắt buộc nói ra yêu cầu, TV sẽ khiến tiếp việc còn lại.
Bên cạnh đó, hệ thống dữ liệu sẽ khiến việc, phân tích các yêu cầu. Thậm chí, bạn chưa kịp biết mình buộc phải gì, khoa học này đã hiểu được. Các sản phẩm TV AI của chúng tôi sẽ như người bạn luôn đồng hành và thấu hiểu bạn.
– Trước đây, TCL Việt Nam thường phổ biến với những sản phẩm TV thông minh và UHD, nhưng lần này lại tung ra tới 2 sản phẩm QLED. Liệu TCL đang tập trung vào đối tượng thượng khách khác?
– Chúng tôi không tập trung vào đối tượng khách hàng khác mà tạo ra các lựa tậu khác cho người tiêu dùng. Vì hai sản phẩm QLED này cho ra độ phân giải màn hình cao nhất. Mặc dù, QLED được giới thiệu lần trước tiên năm 2014, tôi tin rằng khoa học này sẽ giúp người tiêu dùng có được các trải nghiệm tốt hơn với chất lượng hình ảnh thấp nhất.