Đà Nẵng: Ứng dụng Chatbot hỗ trợ du khách đầu tiên Việt Nam
Đà Nẵng ra mắt ứng dụng Chatbot vào lĩnh vực du lịch hỗ trợ du khách.
Với tên gọi Chatbot Danang Fanstaticity, là kênh thường xuyên cập nhật các thông tin du lịch vè các điểm tham quan, những sự kiện, trải nghiệm, nơi lưu trú, tình hình thời tiết trên Đà Nẵng trong vòng 3 ngày và các thông tin du lịch buộc phải biết như căn hộ vệ sinh công cộng, nơi các cây ATM, số điện thoại đường dây nóng…
Hay các câu hỏi thường xuyên của du khách như “Thời tiết hôm nay thế nào ?” “Nhà vệ sinh công cộng sắp đây”, “Thuê xe máy tại đâu ?”, “Đổi tiền chỗ nào ?” “Chỉ đường” … sẽ được chatbot sản xuất dễ hiểu, thân thiện và siêu nhanh chóng.
Hiện Chatbot có khả năng nhận diện ngôn ngữ và giao tiếp bằng tiếng Anh giúp nâng cao tầm hiệu quả khắc phục rào cản ngôn ngữ đối với các du khách quốc tế. Được biết, gần đến Chatbot này sẽ được nâng cấp thêm những thiết bị tiếng Trung, Hàn, Nhật để hỗ trợ du khách tới Đà Nẵng.
Cách truy cập Chatbot, du khách có thể truy cập từ cổng thông tin du lịch danangfantasticity.com. Bấm vào biểu tưởng messenger. Truy cập vào fanpage Đa Nang Fantasticity. Hoặc có thể truy cập bằng messenger (Facebook) sắm kiếm từ khóa visitdanang.
Ông Nguyễn Xuân Bình- Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, sau 6 tháng thí điểm triển khai Chatbot đã nhận được sự tham dự ủng hộ, đặt câu hỏi của hơn 10.000 du khách trong nước và quốc tế. Đây là kênh giúp phân phối thông tin cho bạn bè trong nước và quốc tế có thể tiếp cận những thông tin đầy đủ về du lịch Đà Nẵng.